Mặt Trái và Mặt Phải Của Sự Việc Đải Tiệc Dân Làng

Mặt Trái và Mặt Phải Của Sự Việc Đải Tiệc Dân Làng
  • Đây là quyết định chung sau 3 ngày họp của Dân Làng
Kính Gởi Bà Con Hải Ngoại

Sau khi đọc lá thư của Chạy gởi đến anh Hà từ Làng P.D để chuyển đến bà con Hải Ngọai về những khiếm khuyết trong lúc tổ chức khánh thành và đua. Chúng em nhận thấy Chạy đã nói chưa hết ý của sự việc. Trước khánh thành mấy ngày Chạy đã Email cho Tự và Dân sau đó Tự đã gọi về cho Chạy chúng em đã trao đổi nhau khoãng 20 phút, Chạy rất bức xúc về Làng vì ngày khánh thành mà Dân Làng không được ăn tiệc tại đình mà lại ăn tiệc tại bốn vạn. Sau khi nghe Chạy tâm sự thì chúng em cũng thấy bức xúc và hơi lạ cho nên có hỏi Chạy rằng, Chạy có tham dự các buổi họp Làng không? 
Chạy trả lời quá bận do đó chỉ nghe một số anh em nói lại với Chạy thôi. Sau đó Chúng em đã gọi về cho Làng (anh Thỉ Lựu-Thư Ký) và gọi về (anh quả). Cả hai anh đều nói như nhau: Phương án thứ nhứt(họp đêm thứ nhứt), ban tổ chức muốn đãi tiệc tại đình nhưng mỗi hộ chỉ đại diện một người nhưng Dân Làng không đồng ý và muốn mỗi hội phải hai người. Phương án thứ hai (họp đêm thứ hai). Đãi tiệc hai ngày tại đình chứ dọn một ngày thì không đủ chổ và không đủ nhân sự rồi Dân Làng cũng không đồng ý. Phương án thứ ba (họp đêm thứ ba) đãi tìệc tại bốn vạn cuùg một giờ thì dân làng lại thuân 95% chỉ có 5% không thuận. Chính 5% không thuận đó vẫn chống đối cho đến ngày hôm nay. Vậy kính mong bà con hải ngọai đừng vội mà đem đến những dư luận không tốt cho Làng Phương Diên.

Đúng ra phải để cho Làng trình bày những sự việc cho được cụ thể hơn nhưng nhận thấy bà còn đã lên tiếng quá nặng  trong khi mình chưa nghe mặt trái và mặt phải của sự việc. Trong khi trình bày có gì sơ suất kính mong bà con thông càm cho.
Kính


Mai Xuân Tự