Bài viết của Chạy gửi từ Quê nhà

Bài Viết Của Chạy Gửi Từ Quê Nhà

    Tôi post lên đây bài viết của Chạy gửi từ Quê nhà với mắt thấy tai nghe để Bà Con Hải Ngoại rộng đường dư luận, có lẻ Chạy hơi bức sốc vì thương Dân Làng nên phải lên tiếng....(Hà Nguyễn)

Kính Gởi Đến Bà Con Quê Hương Hải Ngọai.

      Hôm nay tôi về thăm Gia Đình, nay gặp dịp đại lễ khánh thành đình làng và lễ hội cầu ngư đua thuyền truyền thống, làng văn hoá Phương Diên, cho nên tôi mới ở lại để dự lễ,đáng lẽ ra tôi về Mỹ  trước khi dự  đinh, nghe trong làng xôn sao náo nhiệt không đành lòng bỏ ra đi, cho nên tôi mới ở lại, sau buổi họp đầu tiên dân làng có nhiều ý kiến với ban tổ chức làm sao để hòa hợp vui vẽ có ý nghiã với dân làng, có rất nhiều yêu cầu và góp ý kiến hay, cũng nhiều anh em nói ra những gì mình muốn nói với tấm lòng chân thật của lòng mình, mà không đạt được kết quả tốt đẹp theo như ý vì lý do nào đó, những gì tôi nói lên đây với bản thân tôi  thấy được và nghe được để chia sẽ nỗi lòng của tôi.

    Theo như tôi được biết mỗi hộ đóng 200.000vnd để cho đại lễ khánh thành và cầu ngư,nhưng có nhiều gia đình cuộc sống gặp khó khăn không có đủ số tiền để đóng rồi mấy hộ gia đình đó sẽ ra sao....? những hộ có con em ở Hải ngoại đóng 200.000vnd rồi họ cũng không được ngồi tại ngôi đình làng mà họ đã góp của góp công xây dựng nên, người ta có câu "ăn một miếng xôi giữa làng bằng một tràng trong bếp".tôi rất buồn cho ban điều hành không nghỉ ra điều nầy để phù hợp với bà con ở Hải Ngọại luôn hướng về Quê Hương lấy châm ngôn LÁ LÀNH ĐÙM LÁ RÁCH rất tiếc cái danh hiệu  làng văn hóa thôn Phương Diên đã không tổ chức được cho bà con dân làng cùng tham dự đại lễ khánh thành,cho nên 200.000vnd này có ý nghĩa gì cho việc khánh thành đình làng hay không? Trước đây tôi có xem những đoạn fim về việc làm đình tôi thấy rất nhiều anh em thanh niên trong làng đã có công xây dựng như gánh cột....,đưa kèo....,đưa long phụng....vv.....để hoàn thành ngôi đình làng Phương Diên. Hôm nay đại lễ khánh thành nầy mà số anh em nầy đi đâu không được tham dự nên tôi rất buồn, nói chung những gia đình đóng 200.000vnd cũng không được ngồi tại ngôi đình thân yêu của mình để tham dự đại lễ khánh thành, nếu lần này họ không ngồi được tại ngôi đình thân yêu của mình thì cả đời này họ vẫn không ngồi được, tôi rất đau lòng khi thấy bà con dân làng của mình như vậy, qua đây tôi kêu gọi anh chị em có thể giúp hoàn trả số tiền mà dân làng phải đóng, có rất nhiều điều tôi muốn nói lên nhưng không tốt đẹp khi tôi còn ở đây, cuối thư chúc anh chị em ở hải ngoại được dồi dào sức khỏe và gặp nhiều may mắn.

    Mong bà con trong Quê Hương và ở hải ngoại nói lên những lời thành thật để xây dựng việc gì nên làm và việc gì không nên làm ....Để sau nầy khỏi mang bệnh tức....
                                                                                                                                      
    Chạy nguyễn.