Cách trị kính xe bị mờ do mưa và sương mù


Xin chuyển đến qúy vị vài mẹo vặt thấy có ích để tùy nghi.
http://ue.vnweblogs.com/gallery/18513/HV_01.gif
Chào các anh chị,
Đúng vây. Tôi đồng ý với Linh Trần. Loại dầu RAIN-X này rất hiệu lực. Tôi ở Seattle, vùng có nhiều mưa và mưa liên tục đến mấy tháng. Tôi cũng đã và đang dùng dầu RAIN-X. Nếu trời mưa khi thì nước mưa chảy xuống khi xe không chạy. Nếu xe chạy trên tốc độ 40 MPH thì nước sẽ chạy lên và tỏa ra như pháo bông vậy, nhìn rất đẹp. Tuyệt đối không nên dùng quạt nước khi chạy tốc độ cao. Vì dùng quạt nước thì lớp dầu sẽ bị quạt đi và sẽ kém hiệu lực. Chạy tốc độ cao vào buổi tối, khi trời đang mưa thì tuyệt vời lắm, khỏi lo gì cả. Nước mưa chảy đi và kiếng xe rất trong, tầm độ nhìn rất sáng sủa (clear).

Hàng năm vào dịp lễ Noel, tôi và gia đình lái xe từ Seattle đi Orange County (khoảng 1250 miles). Thường thường thì đi trong mưa (đi ban ngày và ban đêm), cho đến vùng San Jose thì mới bớt mưa. Tôi không dùng quạt nước bao giờ cả cho cả hai chuyến đi, từ Seattle đến OC và về lại Seattle.
ACE chỉ cần lau kiếng xe cho sạch, xịt dầu Rain-X và lau tròn, cho khô. Sau đó xịt thêm lần nữa và lại lau tròn cho khô là được. Nhớ phải lau tròn và cho thật khô. Nếu không thì kiếng bị mờ vì chất dầu còn dính, nhìn khó chịu lắm. Nên làm việc này lúc trời nắng thì dầu mau khô hơn.
Một lần làm như vậy khoảng 3 tháng sau mới làm lại. Hiệu lực lắm và an toàn hơn vì tầm nhìn rất rõ.
Đã dùng RAIN-X rồi thì sẽ thích và sẽ dùng mãi đó các ACE vì nó "phá mù" và "đi mưa" rất hiệu lực.

From: lan huynh

Thưa các anh chị,
Khi lái xe mà trời mưa lớn, khi buổi sáng trời lạnh kiếng xe mịt mờ, phải vặn hơi nóng và chờ cho tan mù, và vặn "quạt hơi phá mù" tối đa, nhưng lâu  mới hiệu quả.
Không cần như vậy.
Các đây hơn 20 năm, tôi ở San Francisco, xứ sương mù. một hôm tôi thả bộ đi chơi buổi sáng, thấy có một ông Mỹ bôi cái gì đó vào kiếng xe. Tôi hỏi ông bôi chi vậy? Ông nói là để "phá mù" và "đi mưa".
Thứ đó có bán trong các tiệm phụ tùng xe hơi. Có tên là "RAIN-X" trong chai màu vàng, chai nhỏ bằng 3 ngón tay, chỉ có ba bốn đồng chi đó, chai lớn thì bằng bàn tay, giá đắt hơn ( Một chai 4 đồng, tôi dùng trong nhiều năm chưa hết)
Cách dùng : bôi lên kiếng như sau:
Chùi kiếng xe cho sạch, để khô
Nhỏ vài giọt RAIN-X lên kiếng và lấy khăn giấy thoa vòng tròn, thật mỏng.
Thế là khi đi mưa, khỏi dùng quạt nước,  mưa viên lại thành từng hạt tròn, lăn ngược lên trên trần xe. Kiếng trong veo, thấy đường dễ dàng.
Khi mù bám vào kiếng xe buổi sáng, chỉ cần quay gạt nước 1 cái thôi, là trong veo, và mù không bám thêm trong khi xe di chuyển.
Cứ một năm bôi chừng 3 lần chứ không cần bôi nhiều.
Hơn 20 năm nay, tôi đã dùng, và thấy hiệu quả lắm.
Chúc các anh chị may mắn.
Sưu Tầm: Nguyễn Anh Tuấn